Những điều cần biết trước khi mua Hyundai Grand i10 cũ

Đăng bởi info@pacvietnam.org ngày

Vì được sử dụng làm xe chạy dịch vụ rất nhiều, nên người mua Hyundai Grand i10 cũ cần cảnh giác, để tránh mua nhầm xe chạy dịch vụ, nhất là “taxi hoàn lương”.

Mẫu xe ô tô Grand i10 của Hyundai được đánh giá nằm trong top những xe ô tô cũ ít mất giá trong dòng xe Hàn nói chung do mức độ ưa chuộng phổ biến. Đây cũng là điểm được đánh giá cao giúp cho người mua có thể mua đi bán lại mà không lo “mất giá”. Mặc dù là mẫu xe nhỏ, giá thành tương đối thấp, nhưng Hyundai Grand i10 được trang bị nhiều tính năng an toàn. Xe được trang bị hệ thống túi khí đôi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS… nhằm tăng tính an toàn khi vận hành xe.

Hyundai Grand i10 có động cơ bền, ít tiêu hao nhiên liệu

Không gian nội thất trên xe Hyundai Grand i10 cao cấp hơn so với giá thành của xe khi sử dụng chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút Start, ghế ngồi được bọc da và tay lái được trợ lực. Về tính năng giải trí xe sở hữu dàn âm thanh 4 loa, màn hình CD, hỗ trợ kết nối USB và Bluetooth. Nên ưu tiên chọn mua những chiếc xe ô tô Grand i10 cũ được bảo dưỡng định kì hay đã thay mới các chi tiết như lọc gió, bugi, lọc xăng… Bởi những xe i10 cũ được chăm sóc kỹ sẽ có dàn máy hoạt động tốt.

Cảnh giác với Hyundai Grand i10 cũ giá rẻ
Bạn muốn mua một chiếc Hyundai Grand i10 cũ vì chi phí cho việc mua ô tô sẽ được tiết kiệm. Nhưng nên tránh mua những chiếc xe i10 cũ có giá rao bán thấp hơn so với giá thị trường. Nếu như mua của người quen hay biết rõ xuất xứ thì có thể chấp nhận nhưng nếu giá bán chênh lệch quá nhiều người mua cần cảnh giác, có thể chiếc xe nằm trong 2 trường hợp sau. Một là chiếc Hyundai Grand i10 cũ người đó muốn giới thiệu cho bạn là hàng có vấn đề kỹ thuật, hai là hàng không có giấy tờ rõ ràng. Ngoài ra nên biết cách phân biệt i10 bản thiếu và bản đủ hay phân biệt i10 nhập và lắp ráp, để tránh trường mua nhầm i10 bản thiếu cũ được “mông má” nâng cấp lên bản đủ hay i10 lắp ráp trong nước “gắn mác” i10 nhập…

Đánh vào tâm lý muốn mua hàng rẻ của nhiều người mà kẻ gian có thể trục lợi. Khi mua xe ô tô cũ có giá quá rẻ ấy, rất có thể bạn sẽ phải chi trả những chi phí như phụ kiện, chi tiết thay thế đăt đỏ. Đừng vì rẻ trước mắt, mà phải chịu những khoản chi phí sửa chữa về sau còn tốn kém và mất thời gian hơn nhiều.

Kiểm tra kỹ ngoại thất
Mua xe ô tô cũ bạn sẽ có lợi về mặt chi phí đầu tư nhưng cũng sẽ phải đối mặt với không ít rủi ro tiềm ẩn. Cần nắm thế chủ động, giảm thiểu nguy cơ mua phải xe đã được làm mới, xe bán không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc… để chọn mua cho mình chiếc Hyundai Grand i10 cũ ưng ý. Theo kinh nghiệm kiểm tra sơn xe khi mua ô tô cũ, nếu xe có những dấu hiệu như gỉ sét là điều nên tránh. Khi xe bị gỉ sét sẽ mất đi vẻ ngoài, tính thẩm mỹ bị giảm và tốn thêm chi phí phục hồi. Nặng hơn là những chi tiết bị gỉ sét sẽ dẫn đến hư hỏng như khung xe gỉ sét sẽ dẫn đến mục xe, động cơ gỉ sét sẽ dẫn đến máy móc hoạt động chậm, ảnh hưởng đến việc vận hành xe.

Từ chi tiết xe bị gỉ sét sẽ dẫn đến một trường hợp xe cũ nên tránh khác là chiếc Hyundai Grand i10 bạn định mua có màu sơn lạ, nước sơn không đồng đều. Điều này chứng tỏ chiếc Hyundai đã được xử lý phủ qua lớp gỉ sét bằng một lớp sơn mới hay vị trí nước sơn không đều màu là để che vết xước…

Nói không với xe có “mùi”
Xe có mùi ẩm mốc trong cabin và đèn pha có biểu hiện mờ đục, xuất hiện nước đọng phía trong, xe được thay thảm mới… Hyundai Grand i10 cũ như vậy là nên đặc biệt lưu ý bởi xe có dấu hiệu bị ngập nước. Mà hầu hết những bị xe ngập nước, chất lượng của xe, động cơ sẽ giảm sút rất nhiều. Thậm chí sau một thời gian ngắn mua về những chiếc xe cũ này sẽ xuất hiện nhiều lỗi và người mua sẽ phải tốn kém chi phí thay mới thiết bị.

Tránh mua xe Hyundai Grand i10 có dấu hiệu từng bị ngập nước

Cẩn trọng tránh mua nhầm “taxi hoàn lương”
Hyundai Grand i10 là một trong những mẫu xe được các hãng taxi hay xe dịch vụ lựa chọn để đầu tư kinh doanh. Vì giá mua xe khá mềm và ít tiêu tốn các chi phí vận hành, sửa chữa như tiền nhiên liệu và tiền bảo dưỡng xe, xe ít gặp các lỗi hỏng lặt vặt. Chính vì nhiều hãng taxi dùng Hyundai Grand i10 nên khi mua nên kiểm tra thật kí càng tránh mua phải xe taxi “hoàn lương”. Bằng cách kiểm tra các chi tiết có thể được hàn lại sau khi ngừng hoạt động xe taxi trên cánh cửa xe, trên táp lô xe…

Cảnh giác để tránh mua xe Hyundai Grand i10 đã từng chạy taxi

Không nên mua xe đã chạy quá 70.000 – 100.000km. Những xe có số công tơ mét ít hơn thường là xe gia đình, không chạy dịch vụ hay taxi. Ưu tiên chọn mua những xe ít chạy để dảm bảo tuổi thọ của động cơ còn lâu bền.

Xe Hyundai Grand i10 cũ nếu được bảo hành tốt, biết cách vận hành sẽ là một chiếc xe đáng tiền bạn nên đầu tư nếu muốn mua xe cũ.

Nếu có bất cứ vấn đề gì với chiếc Grand i10 của mình, bạn có thể tìm ngay đồ thay thế tại danh mục sản phẩm Hyundai grand i10 của phutungpac.com

 


Cũ hơn Mới hơn